Sử dụng nhiệt độ cao trong quá trình sản xuất vòng bi, bạc đạn

29/05/2017 02:39 CH  -   2539
Trong những năm gần đây, nhiệt độ hoạt động của máy đã được ổn định phân cực giữa nhiệt độ cao và nhiệt độ thấp. Bây giờ chúng tôi muốn giới thiệu công nghệ siêu dẫn nhiệt độ cao.

Sử dụng nhiệt độ cao trong quá trình sản xuất vòng bi, bạc đạn

Các thành phần của cả hai kim loại và nhựa đôi khi được thay đổi bởi nhiệt độ. Trong trường hợp vòng bi thép (thép đặc biệt), nếu nhiệt độ ủ được vượt quá, cấu trúc mềm và tuổi thọ rút ngắn trong khi thay đổi kích thước. Với nhựa, thêm nhiệt gây nóng chảy và nhựa trở nên không thể chịu được ngay cả một lực bên ngoài nhẹ, và nhiệt độ cao cũng gây ra hiện tượng như nhiệt hạch và cacbon xảy ra.

Với thép chịu lực thông thường, giới hạn được cho là khoảng 120 độ C, và với tất cả các mục đích kỹ thuật chất dẻo, nó được cho là khoảng 100 độ C.

■ Đối với Vật liệu kim loại

Để hạn chế những thay đổi kích thước và làm mềm ở nhiệt độ cao, chúng tôi đã thay đổi thành phần và biểu diễn đặc biệt xử lý nhiệt và bề mặt gia công.

Một ví dụ là vòng bi, bạc đạn AS (Super Performance Advanced) có một cấu trúc phức tạp trong đó toàn bộ bề mặt được bao phủ bởi vật liệu kim loại cho độ cứng, và để ngăn chặn tuổi thọ rút ngắn do các chất bên ngoài, được truyền với độ dẻo dai (một phần có thể ngăn chặn các vết nứt). Ngoài ra, bằng cách áp dụng phương pháp độc quyền của chúng tôi với thép không gỉ đặc biệt, chúng tôi đã thực hiện vòng bi, bạc đạn có thể xoay chuyển ở nhiệt độ cao 400 độ C.

■ Đối với Nhựa

Trong trường hợp của nhựa, các đặc tính chịu nhiệt của vật liệu cơ sở của chính nó chiếm ưu thế, và chúng tôi đang áp dụng các kỹ thuật sau đây để cải thiện khả năng chịu nhiệt:

1. Filler: vật liệu này được điền bằng sợi carbon, sợi thủy tinh và các chất độn khác. Phương pháp này có hiệu quả để tăng sức mạnh cơ khí ở nhiệt độ cao.

2. Phương pháp tăng trọng lượng phân tử (tăng mật độ Crosslink): với hầu như không có sự thay đổi trong trọng lượng riêng, khả năng chịu nhiệt và tính chất cơ học khác được cải thiện bằng phương pháp này.

3. Phương pháp khác: đây là những phương pháp mà giới thiệu liên kết cacbon-flo, silicon-oxy và cấu trúc vòng. Tại Thái An, bằng cách kết hợp những kỹ thuật này, chúng tôi đã thành công trong việc phát triển vật liệu có khả năng chịu nhiệt vượt quá 400 độ C.

Hiện nay, thị trường vòng bi nhập khẩu thì thật sự dày đặc và phổ biến ở nước ta: vòng bi Timen (Mỹ), Koyo, vòng bi NTN, NSK, Asihi, Nachi, Tsubaki, ArB ( Nhật Bản) hay ZWR ( Trung Quốc)… Chúc bạn có những sự lựa chọn đúng đắn!